Chia Sẻ Về Sản Phẩm, Sự khác biệt giữa Cáp quang Simplex và Duplex

Khi nói về cáp vá sợi quang, các sản phẩm liên quan mà trước tiên chúng tôi nghĩ đến thường là cáp vá đa chế độ và cáp đơn chế độ. Tất nhiên, vẫn còn nhiều loại khác. Nhưng là người mới bắt đầu trong lĩnh vực này có thể tự hỏi cáp vá sợi đôi và sợi đơn là gì. Văn bản này sẽ giới thiệu cho bạn về các loại cáp. Trước khi chúng ta đến với cáp vá sợi đơn và song công, trước tiên chúng ta hãy làm quen với hai từ – đơn giản và song công.

Simplex Và Duplex Có Nghĩa Là Gì?

Theo định nghĩa của ITU-T, mạch đơn giản là một trong đó các tín hiệu có thể truyền theo một hướng duy nhất tại một thời điểm. Một đầu là máy phát, còn đầu kia là máy thu và điều đó không thể đảo ngược.

Tuy nhiên, vào thời điểm khác, thông tin liên lạc có thể chảy theo hướng ngược lại. Đó là một nửa song công. Hệ thống bán song công có nghĩa là một kênh truyền thông hoạt động theo một hướng tại một thời điểm và có thể đảo ngược. Một sự tương tự tốt cho hệ thống bán song công sẽ là hai con đường có bộ điều khiển giao thông ở mỗi đầu, để đảm bảo luồng giao thông trôi chảy, bộ điều khiển giao thông chỉ cho phép một hướng tại một thời điểm. Nhưng nếu một bên truyền cùng lúc, một vụ va chạm xảy ra, dẫn đến tin nhắn bị mất.

Bộ đôi song công xuất phát từ bộ đôi của bộ đôi, có nghĩa là một bộ hai, và có nghĩa là một bộ phận khác nhau. Một hệ thống song công có hai đường dẫn được xác định rõ ràng với mỗi đường dẫn chỉ cung cấp thông tin theo một hướng, đó là A đến B qua một đường dẫn, B đến A trên đường kia. So với bán song công, một hệ thống song công hoàn toàn, hoặc đôi khi được gọi là song công cho phép giao tiếp theo cả hai hướng và cho phép điều này xảy ra đồng thời. Giống như điện thoại di động, cả hai bên có thể nói và nghe cùng một lúc.

Cáp Quang Simplex:

Cáp quang Simplex sẽ được sử dụng khi tín hiệu chỉ cần đi theo một hướng. Chúng được thiết kế để chấm dứt sản xuất trong đó tính nhất quán và tính đồng nhất là rất quan trọng để vận hành nhanh chóng và hiệu quả.

Cáp quang Simplex bao gồm một sợi đơn, được đệm chặt (được phủ một lớp đệm 900 micron trên lớp đệm chính) với các thành viên cường độ Kevlar (sợi aramid) và được bọc ngoài để sử dụng trong nhà, và được sử dụng chủ yếu cho các ứng dụng dây nối và bảng nối đa năng . Đọc dữ liệu tương tự sang kỹ thuật số, rơle cảm biến đường cao tốc giữa các tiểu bang và cảm biến ranh giới và tốc độ tự động (cho các ứng dụng thể thao) đều là những ứng dụng tuyệt vời của cáp quang Simplex. Hình thức cáp quang này có thể rẻ hơn cáp duplex, vì ít liên quan đến vật liệu hơn. Cáp sợi quang Simplex là một sợi đơn có sẵn ở chế độ đơn, đa chế độ hoặc duy trì phân cực, và chúng có thể đáp ứng cường độ và tính linh hoạt cần thiết cho các ứng dụng kết nối sợi hiện nay. Chúng tôi cũng cung cấp Riser, Plenum xếp hạng công trình và áo khoác LSZH.

Cáp Quang Kép:

Cáp quang đôi bao gồm hai sợi được nối với nhau bằng một kết nối mỏng giữa hai áo khoác. Dù là chế độ đơn hay đa chế độ, chúng được sử dụng trong các ứng dụng mà dữ liệu cần được truyền theo hai chiều. Một sợi truyền dữ liệu một hướng; các sợi khác truyền dữ liệu theo hướng ngược lại. Máy trạm lớn hơn, thiết bị chuyển mạch, máy chủ và phần cứng mạng chính có xu hướng yêu cầu cáp quang song công.

Các Loại Sợi Kép:

Bán song công: Dữ liệu chỉ có thể được truyền theo một hướng tại một thời điểm.

Full-duplex: Dữ liệu được truyền theo hai hướng cùng một lúc.

Thông tin song công khác: Hệ thống giao tiếp song công là hệ thống điểm-điểm bao gồm hai bên hoặc thiết bị được kết nối có thể giao tiếp với nhau theo cả hai hướng. Giờ đây, các hệ thống song công được sử dụng trong nhiều mạng truyền thông, để cho phép giao tiếp đường phố hai chiều, giữa hai bên được kết nối hoặc để cung cấp một đường dẫn ngược lại, cho việc theo dõi và điều chỉnh thiết bị từ xa trong lĩnh vực này.

Một Số Mẹo Để Lựa Chọn Cáp Quang Simplex Và Duplex

Khi mua cáp quang, điều quan trọng là phải hiểu các loại đặc điểm cốt lõi khác nhau có sẵn trong chính cáp. Mỗi đặc điểm khác nhau này sẽ có những ảnh hưởng khác nhau đến khả năng truyền thông tin của bạn một cách đáng tin cậy và những đặc điểm khác nhau này cũng ảnh hưởng đến dự án cáp. Bạn phải tìm kiếm chi phí của cáp quang nếu bạn mua cáp. Bây giờ, chúng ta hãy xem các loại cáp quang phổ biến nhất.

Cáp Quang Simplex

Một sợi cáp quang đơn giản bao gồm một sợi thủy tinh bằng sợi nhựa và được sử dụng cho các ứng dụng chỉ yêu cầu truyền dữ liệu một chiều. Sợi Simplex thường được sử dụng nhất khi chỉ cần một đường truyền và nhận duy nhất giữa các thiết bị hoặc khi sử dụng tín hiệu dữ liệu ghép kênh (giao tiếp hai chiều qua một sợi đơn). Sợi Simplex có sẵn trong singlemode và multimode. Ví dụ, thang đo vận chuyển giữa các tiểu bang gửi trọng lượng của xe tải đến trạm giám sát hoặc giám sát đường dầu gửi dữ liệu về lưu lượng dầu đến một vị trí trung tâm.

Cáp Quang Kép

Một sợi cáp song công bao gồm hai sợi sợi thủy tinh hoặc nhựa. Thường được tìm thấy trong một định dạng xây dựng của Zip zipcord (bên cạnh nhau), cáp này thường được sử dụng để liên lạc song công giữa các thiết bị có yêu cầu truyền và nhận riêng biệt. Sợi kép có sẵn trong singlemode và multimode. Sử dụng cáp quang song công đa chế độ hoặc cáp song công chế độ đơn cho các ứng dụng yêu cầu truyền dữ liệu hai chiều đồng thời. Máy trạm, thiết bị chuyển mạch sợi và máy chủ, modem sợi và phần cứng tương tự yêu cầu cáp quang song công.

Tiêu chí thiết kế cáp cho độ bền kéo, bảo vệ nước, xếp hạng mã sợi

Độ bền kéo: Một số cáp chỉ đơn giản được đặt vào các khay hoặc mương cáp. Vì vậy, sức mạnh kéo không quá quan trọng. Nhưng cáp khác có thể được kéo qua 2 km hoặc hơn ống dẫn. Ngay cả với nhiều chất bôi trơn cáp, lực kéo có thể cao. Hầu hết các loại cáp có được sức mạnh từ sợi agamid, một loại sợi polymer độc đáo rất mạnh nhưng không kéo dài – do đó, việc kéo vào nó sẽ không gây căng thẳng cho các thành phần khác trong cáp. Cáp đơn giản đơn giản nhất có độ bền kéo 100-200 pounds, trong khi cáp bên ngoài nhà máy có thể có thông số kỹ thuật hơn 800 pounds.

Bảo vệ nước: Ngoài trời, mọi dây cáp phải được bảo vệ khỏi nước hoặc độ ẩm. Nó bắt đầu với một chiếc áo khoác chống ẩm, thường là PE (polyethylen) và làm đầy vật liệu chặn nước. Cách thông thường là làm ngập cáp bằng gel chặn nước. Đó là hiệu quả nhưng lộn xộn – đòi hỏi một loại bỏ gel. Một giải pháp thay thế mới hơn là chặn nước khô bằng bột thần kỳ – thứ được phát triển để hấp thụ độ ẩm trong tã dùng một lần. Kiểm tra với nhà cung cấp cáp của bạn để xem nếu họ cung cấp nó.

Xếp hạng mã lửa: Mỗi cáp được lắp đặt trong nhà phải đáp ứng mã lửa. Điều đó có nghĩa là áo khoác phải được xếp hạng về khả năng chống cháy, với xếp hạng cho sử dụng chung, riser (cáp thẳng đứng cung cấp lửa hơn ngang) và plenum (để lắp đặt trong khu vực xử lý không khí. Hầu hết các cáp trong nhà sử dụng vỏ bọc PVC (polyvinyl clorua) cho Ở Hoa Kỳ, tất cả các dây cáp trong cơ sở phải mang các chỉ số nhận dạng và dễ cháy theo NEC (Mã điện quốc gia) đoạn 770.

Phần Kết Luận

Sau khi đọc các tuyên bố trên, bạn có hiểu biết ngắn gọn về cáp vá sợi đơn và cáp vá sợi đôi không? Khi chọn cái khác, yếu tố chính là thiết bị yêu cầu truyền dữ liệu một chiều hoặc hai chiều. Fiber-Mart có số lượng lớn cáp vá sợi quang đơn và song công, chẳng hạn như cáp vá sợi đơn mode đơn, cáp vá hai chế độ LC đến LC, cáp song công 10 gigabit, cáp vá song công LC ST, v.v. Tôi tin rằng bạn có thể tìm thấy một cáp vá sợi quang phù hợp cho các thiết bị của mình trong các thiết bị vật tư của ĐỨC PHÁT. Xin vui lòng liên hệ với chúng tôi:

5/5 - (65 bình chọn)