CÁP ĐIỀU KHIỂN ALTEK KABEL | Chính Hãng – Giá Tốt Nhất

Cáp điều khiển là gì?

Cáp điều khển là gì? Cáp điều khiển hay còn được gọi là Control Cables một loại cáp tín hiệu điều khiển chuyên biệt được dùng để truyền tải tín hiệu điều khiển các chức năng trong hệ thống thiết bị máy móc đến các thiết bị chuyển đổi điều khiển từ xa mà không dùng đến song điện từ.

Dây cáp điều khiển tín hiệu được quy định và gọi theo tên của cáp ví dụ như: cáp điều khiển 16AWGcáp điều khiển 18AWG…dây cáp điều khiển tín hiệu cũng được gọi , nhận dạng bằng một cách khác đó là dựa vào tiết diện của dây ví dụ như 1.0, 1.5, 2.5, 0.75.

Cấu tạo của cáp điều khiển

Cáp điều khiển có nhiều loại khác nhau và tất nhiên cũng nhiều thương hiệu khác nhau, tuy vậy cấu tạo của dây lại không khác biệt nhau nhiều lắm. Qúy khách có thể thấy như hình bên dưới đây.

Hình ảnh: Cấu tạo của cáp điều khiển

– Lớp vỏ bọc: Lớp vỏ bao bọc bên ngoài cùng sợi cáp được làm từ nhựa Polyethylene (PE) hoặc nhựa PVC (Pholyvinyl chloride) có tính dẻo dai, đàn hồi cao mang đến khả năng chịu lực với sức căng lớn. Không chỉ vậy vỏ bọc PVC bên ngoài và bên trong của dây còn có chứa thành phần axit halogen ít hơn 15% tổng khối khi được nung nóng đến 800°C do đó có tương đối khó cháy.

– Lớp chống nhiễu: Với các loại dây cáp điều khiển chống nhiễu thì sẽ sử dụng lớp bọc bạc bằng nhôm tráng mỏng và kết hợp với đó là lớp băng thép hoặc lớp lưới bằng đồng chống nhiễu hiệu quả. Với các loại dây không có chống nhiễu thì sẽ lại chỉ có một lớp giấy bọc bên ngoài sợi truyền dẫn.

– Lớp cách điện: Được làm từ chất liệu nhựa PVC là chủ yếu bám rất chặt so với dây truyền dẫn

– Dây truyền dẫn: Được làm từ chất liệu đồng nguyên chất và có nhiều dạng tiết diện tiếp xúc khác nhau đảm bảo tín hiệu đường truyền ổn định nhất.

Các loại cáp điều khiển phổ biến

Hiện tại trên thị trường đang có một số loại cáp điều khiển được ưa chuộng và sử dụng rộng rãi bởi chất lượng và giá thành như : cáp điều khiển Alantekcáp điều khiển Belden , cáp điều khiển Altek Kabel với 2 phân khúc dòng sản phẩm chủ đạo bao gồm:

Cáp điều khiển chống nhiễu

Dây cáp điều khiển chống chiễu có lớp chống nhiễu bằng nhôm và một lớp lưới hoặc dây băng thép giúp việc truyền tải tín hiệu tốt hơn trong các điều kiện khí hậu không thuậ lợi.

Hình ảnh: Cáp điều khiển chống nhiễu

Cáp điều khiển không chống nhiễu

Khác biệt và dễ dàng nhận thấy sư khác nhau ở cáp điều khiển không chống nhiễu so với cáp điều khiển có chống nhiễu khi mà sợi dây cáp chỉ có lớp vỏ PVC, 1 lớp giấy bọc để cố định các sợi dây điện thay vì nhôm mỏng và lưới.

Hình ảnh: Cáp điều khiển không chống nhiễu

Cáp điều khiển được ứng dụng rộng rãi dùng cho nguồn cung cấp vào trong thiết bị của các tòa nhà và ngoài ra còn được dùng cho các mạch điểu khiển công nghiệp trong các nhà máy, xí nghiệp.

Hiện sản phẩm đang đang phân phối bởi Hợp Nhất đa dạng về mẫu mã, chủng loại, cam kết chất lượng tốt, giá thành cạnh tranh nhất.

5/5 - (67 bình chọn)