Cáp Đồng mạ Kẽm là gì ???

Trong các thông số kỹ thuật của các cáp cao cấp như BELDEN, LAPP KABEL, ALANTEK, LS, HOSIWELL, CANARE, NEXANS, Sangjin, IMATEK, Helukabel,  BRUNSKABLE, LEONI KERPEN, LEONI chúng ta thường thấy chất liệu đồng mạ kẽm ( tinned coper wire ) được sử dụng trong cáp.

Cty Đức Phát tự Hào là nhà Phân Phối Ủy Quyền của các hãng cáp cao cấp như BELDEN, LAPP KABEL, ALANTEK, LS, HOSIWELL, CANARE, NEXANS, Sangjin, IMATEK, Helukabel,  BRUNSKABLE, LEONI KERPEN, LEONI tại Việt Nam.

Dây đồng mạ kẽm là dây đồng phủ một lớp thiếc mỏng, mạ điện. Dạng dây này có thể bao gồm một dây đồng bọc thiếc đơn hoặc nhiều dây đồng đan riêng rẽ nối với nhau. Nó có sẵn trong các phiên bản cách điện và trong không bọc, hoặc “buss dây”, phiên bản.

LÝ DO TIN

Tinning ban đầu được phát triển để bảo vệ dây đồng cách điện khỏi các hóa chất ăn mòn – chủ yếu là lưu huỳnh – được giải phóng bằng vật liệu cách điện. Trong khi không còn được sử dụng trong hầu hết các lớp cách điện bằng dây cáp, những vật liệu này đôi khi xuất hiện trong dây cáp sản xuất cho một vài ngành công nghiệp nặng về môi trường-căng thẳng, bao gồm xử lý nước thải và xay giấy. Tinning làm cho dây hàn đồng dễ dàng hơn vì nó dễ dàng liên kết với mối hàn, phần lớn được làm bằng thiếc. Dây đồng hộp đồng cũng bị ăn mòn ít hơn ở nhiệt độ cao hơn so với đồng không được xử lý.

Tại sao phải sử dụng dây đồng có mạ kẽm?

Nếu bạn đang ở trong thị trường dây đồng, có thể bạn đã nhận thấy rất nhiều quảng cáo hoặc cửa hàng mang dây đồng thiếc. Vậy chính xác lợi ích của dây có dây là trái với dây cáp đồng hoặc dây niken mạ? Để hiểu rõ hơn về điều đó, chúng ta hãy xem xét các tính chất của dây đồng 12 máng thường.

Dây đồng trần và dây dẫn dây

Đồng chính nó là một lựa chọn kim loại tuyệt vời khi nói đến kỹ thuật điện. Tất cả mọi thứ từ xe hơi đến nhà bạn, thậm chí cả đèn đường thành phố cũng tìm thấy dòng điện chạy qua dây đồng hoặc dây cáp. Đồng có độ dẫn cao (chỉ đứng sau bạc), độ bền kéo bền và dễ dàng gia công thành dây và các loại cáp đặc biệt khác. Vì những lý do này, đồng thấy mình được sử dụng để tạo ra nhiều hợp kim được sử dụng cho công việc điện hoặc cho gia công như  đồng thau ,  niken , bạc hoặc đồng.

Tuy nhiên, ngay cả với khả năng chống ăn mòn cao của đồng, môi trường ẩm ướt hoặc những nơi khác có độ ẩm cao, bạn có thể tìm thấy những thứ như dây đồng 12 dây bị ăn mòn và làm giảm hiệu suất. Vì vậy, các mặt hàng như tấm pin mặt trời hoặc động cơ tàu biển có thể nhanh chóng tìm thấy dây đồng trần của họ thể thao một số thiệt hại.

Đó là nơi có dây mạ kẽm. Mạ thiếc giúp tạo ra một loại dây đặc biệt và dây cáp. Trường hợp nhiều dây mạ, chẳng hạn như dây bọc bằng vàng hoặc niken có thể được nhiều hơn cho các mục đích thẩm mỹ như trong gói dây trang sức, tin là một sự lựa chọn thực tế hơn.

Lợi ích của dây có vỏ mạ kẽm

Tin là mạ hữu ích cho đồng vì nó không chỉ giúp tăng cường tính chất đồng, nó còn giúp dây kéo dài hơn bình thường. Trên thực tế, dây đồng 12 bọc thiếc bằng đồng thau có thể kéo dài lên đến mười lần so với dây đồng 12 đồng.

Khi thiếc chống lại sự ăn mòn và không bị oxy hóa mạ giúp bảo vệ đồng bên dưới. Điều này tránh được hiện tượng mài mòn nhiều hơn, làm giảm tuổi thọ của cáp đồng. Điều này đặc biệt đúng trong trường hợp nhiệt độ hoạt động của dây vượt quá 100 độ Celsius. Ở nhiệt độ cao hơn, tính chống ăn mòn của đồng giảm, làm cho một lớp phủ thiếc có giá trị để bảo vệ dây trong trạng thái này. Nó cũng rất được mong muốn đối với bất kỳ thiết bị điện tử hàng hải, và đồng thiếc là nổi tiếng vì sử dụng trong công nghệ hàng hải.

Dây thiếc cũng được mong muốn để hàn khi chúng kết nối và hàn một nhiệm vụ dễ dàng cho tin là một thành phần chính trong hàn. Tin cũng giúp tăng cường dây đồng bên dưới, làm cho nó bền hơn để phá vỡ hoặc bị mất kết nối trong khi cũng thúc đẩy tính dẫn đồng.

Vì vậy, trong khi dây đồng thiếc đắt hơn dây đồng trần, nó thường được coi là một chi phí khôn ngoan hơn nhiều về lâu về dài. Cho rằng mạ thiếc đơn giản có thể làm tăng mạnh cuộc sống đồng, cũng như đảm bảo hiệu quả của nó trong các khu vực độ ẩm cao, nó tự trả cho hiệu suất mạnh mẽ và bảo trì ít hơn nhiều.

5/5 - (32 bình chọn)