Dây Nhẩy Patch Cord Quang Single-Mode LC/UPC-LC/UPC | Nhà Sản Xuất – Tổng Kho – Phân Phối – Bán Lẻ – Chính Hãng – Giá Tốt Nhất

Downloads

Data sheet

Dây Nhẩy Patch Cord Quang Single-Mode LC/UPC-LC/UPC | Nhà Sản Xuất – Tổng Kho – Phân Phối – Bán Lẻ – Chính Hãng – Giá Tốt Nhất

ĐỨC PHÁT chuyên sản xuất và cung cấp dây nhảy quang single mode LC-LC chuẩn UPC hoặc APC với suy hao thấp nhất, chiều dài tùy chọn, đặt hàng nhanh chóng trong ngày, giá cả tốt nhất thị trường. Hàng xuất xứ Việt Nam hoặc nhập khẩu xuất xứ china, no China, được test chất lượng và kiểm định kỹ càng trước khi xuất xưởng.

Mổ tả sản phẩm

• Nhiều loại đầu nối (SC, LC, ST, FC, MT-RJ)
• Hiệu suất quang học tối ưu thông qua các ống ferrules chất lượng cao
• 100% đã được kiểm tra tại nhà máy về suy hao chèn & suy hao phản hồi
• Tuân thủ RoHS

Dây nhảy quang được ứng dụng trong

• Mạng viễn thông
• Hệ thống xử lý dữ liệu (Trung tâm dữ liệu)
• Phân phối ngang & cáp xương sống
• LAN & WAN (IEEE 802.3ba, 100BASE-FX, 10GBASE-LX4, 10GBASE-ER / EW, v.v.)
• ISDN, ADSL
• Hệ thống đo lường & kiểm tra sợi quang
• FTTx

Chi tiết kỹ thuật

• Suy hao chèn và Suy hao phản hồi dựa trên các yêu cầu ANSI / TIA-568-C-3
• Loại sợi: SM (OS1 / OS2) – 9 / 125um & MM (OM1 OM2 OM3 OM4) – 62,5 / 125um, 50 / 125um
• Đường kính cáp: Có sẵn dây Jumper (1,8 ~ 3,0mm), Cáp có đầu nối một bên (0,9 ~ 3,0mm)
• Độ dài liên kết lên đến 300m (OM3), 550m (OM4) với nguồn 850nm cho hệ thống 10Gbps (IEEE802.3ae)
• Chất liệu của Ferrules: Gốm (Zirconia)
• Tuân theo tiêu chuẩn IEC 61754 & EN 50377
• Tuân thủ tiêu chuẩn TIA-604 (FOCIS)
• ANSI / TIA / EIA-604-3 (loại SC), ANS / TIA / EIA-604-10 (loại LC), ANSI / TIA / EIA-604-12 (loại MT-RJ)

Dây nhảy quang Single-Mode LC/UPC-LC/UPC | Optical patch cord LC/UPC-LC/UPC

Dây nhảy quang Single mode LC-LC UPC là một đoạn cáp quang Single-mode (đơn mốt) SM 9/125 dây màu vàng. Sợi đơn – Simplex hoặc sợi đôi -Duplex. 2 đầu có gắn sẵn đầu kết nối quang LC/UPC và LC/UPC mầu xanh dương. Vỏ ngoài bảo vệ cáp bằng PVC hoặc LSZH chống cháy chống sinh khói độc. Chiều dài dây nhảy quang: 1m, 2m, 3m, 5m, 10m, 15m, 20m, 25m, 30m, 50m … hoặc theo yêu cầu của khách hàng.

Hỗ trợ tốc độ đường truyền sử dụng tia laser giúp chuyền tải lưu lượng băng thông lớn. Dây nhảy quang LC-LC Single mode được sản suất theo các tiêu chuẩn JSC, IEC, Bellcore, TelcordiaTM GR-326. Tiêu chuẩn chống cháy UL94V-O. Khối lượng nhỏ nhẹ dễ dàng đấu nối, thi công.

Dây nhảy quang single mode sử dụng làm cầu nối giữa các liên kết mạng quang, kết nối giữa các ODF quang, tủ phối quang, bộ chuyển đổi converter, module quang, các thiết bị truyền dẫn quang với nhau.

 

Thông số chi tiết dây nhảy quang Single mode LC-LC

Tham số

Đơn vị

LC-LC

Single Mode

PC

UPC

APC

Suy hao chèn

dB

≤0.2

≤0.2

≤0.2

Suy hao phản hồi

dB

≥ 50

≥ 50

≥ 60

Bước sóng

nm

1310, 1550

Nhiệt độ làm việc

ºC

-20~+70

Nhiệt độ bảo quản

ºC

-20~+70

Thông số kỹ thuật của Dây nhảy quang Singlemode LC/UPC-LC/UPC

Thông số kỹ thuật
[Loại] Patch Cord Quang LC/UPC-LC/UPC 9/125 Single-Mode
[Đầu kết nối] LC/UPC-LC/UPC
[Chiều dài] theo yêu cầu
[Đường kính sợi] 3.0 mm hoặc 2.0 mm
[Kiểu sợi quang] Single Mode
[Bề dày] Core = 9 microns; Cladding = 125 microns
[Vỏ bọc] PVC (OFNR-rated) hoặc LSZH
[Mầu vỏ] Vàng
[Bước sóng] 1310 nm
[Độ suy giảm tín hiệu] 1.0 dB/km (Fiber attenuation)
[Độ uốn cong] R=3cm
[Lực căng lớn nhất] 90 N/cm
[Lực nghiền nát] 550 N/cm

Dây nhảy quang UPC và APC khác nhau như nào?

Dây nhảy quang chắc hẳn bạn đã không còn xa lạ với sản phẩm này, thiết bị chuyên dụng được dùng để kết nối chuyển đổi tín hiệu giữa hộp phối quang ODF tới các thiết bị chuyển đổi tín hiệu quang điện hay tín hiệu video.

Hiện nay phần lớn các ứng dụng hệ thống mạng đa phần sử dụng dây nhảy quang 2 loại phổ biến chuẩn UPC và APC. Vậy 2 chuẩn này có gì giống và khác nhau? Sử dụng loại nào thích hợp với hệ thống của bạn? Hãy cùng chúng tôi tìm hiểu trong nội dung bài viết ngắn dưới đây.

Dây nhảy quang là gì?

Như đã nói ở trên dây nhảy quang là một đoạn dây sợi quang được đúc sẵn 2 đầu là các loại đầu kết nối khác nhau có công dụng kết nối truyền tín hiệu giữa các thiết bị với nhau. Dây nhảy quang có thể là Single mode OS1 OS2 hoặc Multi mode OM1 OM2 OM3 OM4 tùy thuộc vào tiêu chuẩn cáp quang, hệ thống mà bạn sử dụng.

Có những loại đầu nối connector nào ?

Với quá trình phát triển trên 40 năm của ngành công nghiệp cáp quang, nhiều cá nhân và doanh nghiệp đã có những phát minh, sáng tạo nổi bật giúp tăng hiệu quả kết nối cáp quang như: suy hao thấp hơn, chi phí thấp hơn, tạo kết nối dễ dàng hơn. Và tính đến thời điểm hiện tại, đã có hơn 100 loại đầu nối cáp quang có mặt trên thị trường, nhưng chỉ có một vài loại trong số đó được sử dụng rộng rãi. Trong đó 5 loại đầu nối thông dụng nhất là: ST, SC, LC, FC và MT-RJ.

1. Cấu tạo chung

Mỗi loại đầu nối cáp quang được cấu tạo từ nhiều thành phần với tên gọi khác nhau, nhưng tựu chung vẫn gồm 3 thành phần chính: ống nối – ferrule, thân đầu nối – connector body, khớp nối – coupling mechanism.

– Ống Nối – Ferrule: Là một cấu trúc dạng rỗng (thường là dạng trụ), được làm từ sứ, kim loại hoặc nhựa chất lượng cao. Chức năng dùng để giữ chặt sợi quang.

– Thân Đầu Nối – Connector Body: Một cấu trúc làm từ nhựa hoặc kim loại chứa ống nối, cố định với lớp vỏ ngoài bảo vệ (jacket) và lớp chịu lực (strength members).

– Khớp nối – Coupling Mechanism: Là một phần của thân đầu nối, có nhiệm vụ cố định đầu nối khi thực hiện kết nối đến các thiết bị khác.

2. Các loại đầu nối quang

a. Đầu nối ST

Được phát triển bởi AT&T, đầu nối ST là một trong các loại đầu nối đầu tiên được sử dụng rộng rãi trong hệ thống cáp quang. Đầu nối ST sử dụng một ống nối có đường kính 2,5 mm, với thân đầu nối làm từ nhựa hoặc kim loại (thường là kim loại), được cố định thông qua khớp nối dạng vặn (Twist–on/Twist–off), nên khi thực hiện kết nối cần chắc chắn rằng đầu nối đã được đưa vào đúng khớp.

Đầu nối ST

b. Đầu nối SC

Đầu nối SC cũng sử dụng một ống nối có đường kính 2,5 mm, dùng để cố định sợi quang. Nhưng khác với đầu nối ST, SC sử dụng cơ chế cắm/rút giúp người dùng thao tác dễ dàng hơn so với cơ chế vặn xoắn của đầu nối ST, nhất là trong không gian hẹp.

Ban đầu SC không được sử dụng nhiều vì giá thành cao gấp 2 lần so với đầu nối ST, nhưng theo thời gian, hiện tại chi phí cho một đầu nối SC đã giảm đáng kể và phổ biến hơn đến người dùng.

Đầu nối SC

c. Đầu nối LC

Được phát triển bởi Lucient Technologies, LC là một đầu nối dạng nhỏ, sử dụng ống nối với đường kính chỉ 1,25 mm, phần thân đầu nối LC tương tự đầu nối SC, nhưng kích thước chỉ bằng một nửa so với đầu nối SC. Sử dụng cơ chế “tai giữ cố định” tương tự như đầu nối RJ45 sử dụng trong hệ thống cáp đồng đôi xoắn.
Đầu nối LC thường được ứng dụng trong module quang SFP hoặc kết nối quang mật độ cao.

Đầu nối LC

d. Đầu nối FC

Đầu nối FC sử dụng ống nối dài 2,5 mm, được thiết kế đặc biệt với thân là dạng ren, thích hợp trong môi trường có độ rung cao. Thường được ứng dụng cho ngành viễn thông, nhưng hiện tại đã dần bị thay thế bởi đầu nối SC và LC.

Đầu nối FC

e. Đầu nối MT-RJ

Được phát triển bởi AMP/Tyco và Corning, MT-RJ là đầu nối song công với hai sợi quang sử dụng chung một ống nối làm bằng polyme. Cơ chế khớp nối được thiết kế tương tự như đầu nối RJ45 cho cáp đồng đôi xoắn, MT-RJ có hai dạng là đầu đực và đầu cái.

Đầu nối MT-RJ

3. Bảng tóm tắt năm loại đầu nối cáp quang

Đầu Nối

Kiểu Kết Nối

Bán Kính Ống Nối

Cáp Quang

Tiêu Chuẩn

ST

Vặn khớp

2.5 mm

Đơn mốt/Đa mốt

TIA/EIA-604-2

SC

Cắm – Rút

2.5 mm

Đơn mốt/Đa mốt

TIA/EIA-604-3

LC

Cắm – Rút kiểu RJ45

1.25 mm

Đơn mốt/Đa mốt

TIA/EIA-604-10

FC

Vặn xoắn

2.5 mm

Đơn mốt/Đa mốt

TIA/EIA-604-4

MT-RJ

Cắm – Rút kiểu RJ45

2.45×4.4 mm

Đơn mốt/Đa mốt

TIA/EIA-604-12

Sự khác biệt giữa dây nhảy chuẩn UPC và APC

Dây nhảy quang các loại đầu kết nối đều được chia thành 2 chuẩn UPC và APC đáp ứng nhu cầu sử theo mục đích, quy mô của từng hệ thống truyền dẫn mạng.

Chuẩn UPC trên dây nhảy quang được quy đinh là màu xanh dương (xanh nước biển) và màu xanh lá là chuẩn APC. Đây cũng là một yếu tố đơn giản để bạn có thể nhận biết và chọn mua.

Dây nhảy chuẩn UPC không chỉ khác biệt về màu sắc mà còn khác biệt trong diện tích tiếp xúc của sợi quang. Khi tháo lắp nhựa ở đầu dây nhảy bạn sẽ thấy điểm tiếp xúc đầu nối chuẩn UPC bằng xứ có diện tích tiếp xúc phẳng và lớn.

Với dây nhảy quang chuẩn APC thì có đầu xứ điểm tiếp xúc có hình vát nhận tiếp xúc tốt hơn so với chuẩn UPC và được sản xuất theo công nghệ mới GPON (mạng diện rộng).

Trong thực tế các hệ thống mạng thông thường sử dụng dây nhảy quang chuẩn UPC là chủ yếu bởi giá thành và các yếu tố kỹ thuật của chúng đáp ứng tốt.

Và APC (GPON) lại ít được sử dụng hơn bởi chúng được nghiên cứu, thiết kế sản xuất chuyên dụng cho các kết nối mạng diện rộng ở các khu vực với nhau.

Đã có rất nhiều bạn đọc, những khách hàng thắc mắc về sự khác biệt giữa dây nhảy quang chuẩn UPC và APC. Qua bài mẩu tin ngắn này hi vọng đã giúp bạn hiểu rõ hơn về 2 loại dây nhảy này.

Mua dây nhảy quang ở đâu chất lượng, giá tốt tại Hà Nội và Hồ Chí Minh?

Hiện nay trên thị trường, có rất nhiều sản phẩm dây nhảy quang được bán tràn lan, giá thành rất rẻ nhưng tiềm ẩn rất nhiều rủi ro về kết nối cho hệ thống mạng của người sử dụng. Chính vì vậy, việc lựa chọn cho mình đơn vị uy tín chuyên cung cấp các sản phẩm dây nhảy quang, đặc biệt là dây nhảy quang tại Hà Nội là vấn đề rất nhiều người quan tâm. Đức Phất chuyên sản xuất và cung cấp các loại dây nhảy quang LC-LC UPC single mode OS1 OS2 Duplex và Simplex, chiều dài tùy chọn. Hàng xuất xứ Việt Nam hoặc china, no china, được test chất lượng và kiểm định kỹ càng trước khi xuất xưởng.

Quý khách có nhu cầu mua hàng hoặc tham khảo giá dây nhảy quang singlemode vui lòng liên hệ để được giá tốt nhất. Đặt hàng nhanh trong ngày, giao hàng tiện lợi trên toàn quốc.

5/5 - (88 bình chọn)